Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Cầu cao tốc dài nhất tại Ba Lan-Cầu Grudziądz

Khi nói đến cây cầu dài nhất Ba Lan người dân Ba Lan sẽ nghĩ tới cầu Grudziądz ở Rozgartach được bắt qua sông Vistula ở thành phố Grudziądz. Cấu Grudziądz cũng là đường cao tốc quốc gia chính được bắc qua sông Vistula là một phần của đường cao tốc A1, là đường cao tốc duy nhất của Ba Lan chạy từ nam lên bắc.

Vị trí cầu Grudziądz bắc qua sông Vistula gần thị trấn Grudziądz ở miền bắc Ba Lan Vị trí cầu Grudziądz bắc qua sông Vistula gần thị trấn Grudziądz ở miền bắc Ba Lan

Cầu Grudziądz đã được khởi công xây dựng vào tháng 8 năm 2009, hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 14 tháng 10 năm 2011. Cầu Grudziądz có chiều dài gần 2km có chiều dài chính xác là 1.953,60m .

Xây dựng cầu năm 2010 Xây dựng cầu năm 2010

Cầu Grudziądz được thi công làm 3 phần:

Trong đó chiều dài phần giữa của cây cầu dọc sông là 400 mét. Phần cấu trúc đã phá kỷ lục của Ba Lan này bao gồm ba nhịp lớn , và nhịp dài nhất lên tới 180 mét . Nó cũng là nhịp bê tông dài nhất ở Ba Lan. Các cầu vượt ở hai bên sông có độ dài khác nhau. Đoạn dài hơn có kích thước 994,9 mét và có 21 nhịp, và đoạn ngắn hơn có kích thước 562,9 mét và có 12 nhịp. Cầu Grudziądz là cây cầu dài nhất ở Ba Lan có đường dành cho hai làn xe ô tô với hai làn xe mỗi chiều. Tổng chiều rộng của Cầu gần Grudziądz là 34,70 m.

Xây dựng cầu năm 2010 Khớp nối TENSA®MODULAR kiểu LR9-LS (với các tấm bề ​​mặt giảm tiếng ồn)

Tác giả của công trình cầu kỷ lục là Piotr Wanecki – nhà thiết kế người Ba Lan, chuyên gia xây dựng cầu. Ngoài việc thiết kế cây cầu dài nhất Ba Lan, ông đã đạt được những thành tựu khác liên quan đến những cây cầu Ba Lan.

KTS Piotr Wanecki KTS Piotr Wanecki

Ông đã thiết kế, trong số những người khác: Cầu Siechnice-Łany , là cây cầu đường bộ bắc qua sông Oder trên Đường tránh phía Đông của Wrocław, và Cầu Thiên niên kỷ , còn được gọi là Cầu Thiên niên kỷ , cũng nằm trên sông Oder ở Wrocław.



source https://thietkenhadepmoi.com/cau-grudziadz-dai-nhat-ba-lan-2011.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét