Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Biên bản chốt rồi sao đành bội ước!


Cho thue van phong quan 1-Dù đã thỏa thuận và ký kết giao ước thi công sửa chữa nâng cấp đường số 2..giữa 3 bên nhưng Nam Long đã tự ý làm trái với thỏa thuận.
Dù đã thống nhất trong biên bản họp về những lợi ích chung sau khi xây dựng, sửa chữa, nâng cấp đường số 2, nhưng một trong số đó đã tự ý làm trái khiến quyền lợi các Cty còn lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều đáng nói là Cty lại này phớt lờ bức xúc của các bên liên quan, thực hư ra sao? cho thuê văn phòng quận 1 mời các bạn theo dõi bài viết sau:
nam-long-boi-uoc
Cty Nam Long lại bất ngờ tự ý làm hai barie chắn ngang không cho các loại xe trọng tải lớn lưu thông mà không thông qua hai Cty còn lại.
Theo trình bày của đại diện Công ty Tân Hiệp Phát, ngày 9-9-2013 chủ đầu tư là Cty CP PTHT & BĐS Thái Bình Dương (PPI) cùng đại diện Cty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát và Cty CP đầu tư Nam Long tổ chức họp bàn về việc sửa chữa, nâng cấp đường số 2 từ Quốc lộ 13 đến cầu Rạch Miễu thuộc Khu dân cư Vĩnh Phú II – Bình Dương. Cả ba bên cùng thống nhất thiết kế cơ sở, quyết định phê duyệt hồ sơ bản vẽ thi công của chủ đầu tư ở các phân đoạn. Theo đó, đoạn 1 do Cty Nam Long chủ trì, thực hiện; đoạn 2 do phía Tân Hiệp Phát phụ trách; phần còn lại thuộc về trách nhiệm của PPI. Như đã thỏa thuận từ trước, đây là tuyến đường các bên cùng góp kinh phí thi công (mỗi bên khoảng 10 tỷ đồng) nên quyền lợi của các bên khi tham gia lưu thông và khai thác tuyến đường như nhau. Trong quá trình thực hiện và sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ được mở để các phương tiện lưu thông qua lại, không được lập barie, rào chắn. Cuộc họp đã được các bên lập biên bản và ký kết để làm cơ sở báo cáo UBND thị xã Thuận An, Bình Dương. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành giai đoạn 1, nghĩa là đường số 2 (nối từ cống Ba Lượm, QL13 và khu dân cư Vĩnh Phú 2, dự án khu dân cư Nam Long) được sử dụng để phục vụ cộng đồng trong khu vực (có cả Cty Tân Hiệp Phát), Cty Nam Long lại bất ngờ tự ý làm hai barie chắn ngang không cho các loại xe trọng tải lớn lưu thông mà không thông qua hai Cty còn lại. Điều này khiến Cty Tân Hiệp Phát vô cùng bức xúc vì Nam Long đã vi phạm biên bản từng ký trước đó.
Qua tìm hiểu cho thuê văn phòng quận 1 biết rằng: Tân Hiệp Phát chính là đơn vị đầu tiên đóng góp tài chính để xây dựng con đường này nhằm phục vụ nhu cầu lưu thông được thuận lợi. Do vậy, việc Cty Nam Long tự ý dựng rào chắn hạn chế hai đầu không cho xe tải lưu thông đã gây khó khăn cho phía Tân Hiệp Phát và trực tiếp ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh hàng ngày của Cty này. Ngày 22-11-2013, Cty Tân Hiệp Phát đã gởi công văn đến UBND phường Vĩnh Phú đề nghị xem xét, giải quyết để Nam Long tháo dỡ rào chắn. Cùng ngày, Cty Tân Hiệp Phát và Cty PPI tổ chức cuộc họp khẳng định việc rào chắn bằng barie trên đường 135 là sai, yêu cầu Cty Nam Long phải tháo dỡ. Nếu sau 3 giờ chiều, phía Nam Long không thực hiện thì hai Cty này sẽ tiến hành, toàn bộ chi phí do Nam Long chịu trách nhiệm.
Đúng sai đã rõ, nhưng điều đáng nói là một Cty lớn như Nam Long sao lại có thể dễ dàng vi phạm lời hứa đến thế?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét