Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Tân Hoàng Minh-niềm tin tất thắng.

Cho thue van phong quan 1-Tân Hoàng Minh không những sở hữu nhiều mảnh đất có vị trí đắc địa mà còn nổi như cồn khi chào bán dự án căn hộ siêu sang D.Palais de Louis Hà Nội.
Sau khi đã nổi danh, Tân Hoàng Minh bắt đầu hứng chịu với những hoài nghi về khả năng đầu tư bất động sản hạng sang. Giữa lúc thị trường bất động sản đóng băng thì hành động của Tập đoàn vốn một thời gắn liền với dịch vụ taxi tại Hà Nội và TP.HCM được coi là tiên phong và liều lĩnh. Chính một lãnh đạo của tập đoàn này cũng thừa nhận, giống như nhiều doanh nghiệp bất động sản khác, Tân Hoàng Minh cũng gặp khó khăn, việc bán căn hộ D. Palais de Louis không dễ.
Dự án D. Palais de Louis đang xây dựng.
Có không ít câu hỏi đặt ra xung quanh năng lực của Tân Hoàng Minh, vì chỉ có duy nhất dự án D. Palais de Louis đang xây dựng. Những mảnh đất được bao quanh bởi những tấm biển hào nhoáng tại ngã tư phố Hàng Bài – Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm), ngã ba phố Nguyễn Hoàng Tôn – Lạc Long Quân hay tại số 2, phố Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ), đã nằm im lìm trong một thời gian dài.
Những nghi ngờ này lại càng tăng lên, khi những dự án bất động sản hạng sang như Habico Tower đã nằm đắp chiếu suốt mấy năm. Hơn nữa, vào giữa năm nay, Chi cục thuế quận Đống Đa tiết lộ thông tin, Tân Hoàng Minh chưa nộp 142 tỷ đồng tiền sử dụng đất đối với dự án căn hộ D. Le Pont Dor – Hoàng Cầu.
Khi cho thuê văn phòng quận 1 tình cờ gặp ông Đỗ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh tại TP.HCM và hỏi:  “Có phải Tân Hoàng Minh không có tiền để triển khai những dự án trên?” Ông trả lời trong niềm tin: ” Tập đoàn này vẫn kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bất động sản thực sự cao cấp với giá trị đích thực, đồng thời đã chuẩn bị sẵn nguồn lực tài chính đầy đủ để triển khai các dự án. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, chỉ cần bán lại dự án cho đơn vị khác là có ngay lợi nhuận, nhưng Tân Hoàng Minh vẫn tâm huyết với chiến lược đã chọn là xây dựng những công trình kiến trúc hoàn hảo, khác biệt và trường tồn với thời gian. Và thực tế đã chứng minh, nếu không đủ năng lực tài chính thì Tân Hoàng Minh đã không thể giữ được những khu đất đẹp, có giá trị lớn trong nhiều năm như vậy”.
Ông Lâm phủ nhận việc Tân Hoàng Minh chậm nộp tiền sử dụng đất đối với dự án D. Le Pont Dor – Hoàng Cầu. Theo Nghị quyết 02/NQ-CP thì các doanh nghiệp bất động sản được giãn tiến độ nộp tiền sử dụng đất, và thực tế, Tân Hoàng Minh đã nộp 30 tỷ đồng tiền sử dụng đất đợt 1 của dự án này vào ngày 30/8/2013 và nộp tiếp giai đoạn 2 hơn 20 tỷ đồng theo đúng hướng dẫn của ngành thuế vào ngày 30/11 sắp tới.
Tuy nhiên, việc triển khai dự án nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tiềm ẩn sau những tấm biển dự án là những thách thức rất lớn đối với những dự án bất động sản hạng sang. Những thách thức này không đơn thuần chỉ là kinh doanh thế nào trong lúc thị trường khó khăn, mà còn là chặng đường gian nan trong quá trình chuẩn bị đầu tư cho dự án. Trung bình, mỗi dự án từ lúc bắt đầu khởi động cho đến khi xây dựng phải mất thời gian khoảng 5 năm: Đây thực sự là một khó khăn rất lớn khiến cho chi phí vốn bị đẩy lên quá cao mà doanh nghiệp vẫn có được cách khắc phục hiệu quả.
Các vị trí Tân Hoàng Minh lựa chọn là những khu đất có vị trí cực kỳ đắc địa ở trung tâm thành phố, ven hồ, ven công viên. Nhưng chính vì nằm ở vị trí đắc địa nên việc tiếp cận, mua lại, giải phóng mặt bằng cũng như giải quyết các thủ tục đầu tư mất thời gian hơn rất nhiều so với những dự án khác. Đơn cử, mất gần 10 năm và với chi phí rất lớn, Tân Hoàng Minh mới thuyết phục được những người dân cuối cùng rời khỏi khu đất ở ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tuy vậy, dự án vẫn chưa thể khởi công xây dựng mà mới đang tiến hành khoan thăm dò vì còn phải hoàn tất thỏa thuận về phương án kiến trúc cũng như các thủ tục xây dựng.
Ông Lâm bật mí với cho thuê văn phòng quận 1 chúng tôi rằng: Một trong những nguyên nhân chính khiến các dự án chậm tiến độ là do thời gian phê duyệt phương án kiến trúc kéo dài,các thủ tục sau đó cũng mất rất nhiều thời gian để có thể được cấp giấy phép xây dựng công trình. Trong những năm gần đây, Hà Nội đã thực hiện rà soát các dự án cao tầng ở trung tâm thành phố, đồng thời, sau khi Hà Nội mở rộng địa giới thì các dự án một lần nữa lại được rà soát xem có phù hợp quy hoạch chung hay không. Ông Lâm bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan về việc xét duyệt thủ tục đầu tư, quy hoạch, kiến trúc để các dự án có thể nhanh chóng khởi công xây dựng. Như đối với dự án căn hộ D. Le Pont Dor – Hoàng Cầu, Tân Hoàng Minh đã lập tức khởi công dự án ngày  6/10/2013 ngay sau khi nhận được giấy phép xây dựng.
Tân Hoàng Minh đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án D. Le Roi de Soleil trên phố Đặng Thai Mai – Xuân Diệu. Như vậy, trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ đồng thời triển khai đầu tư và xây dựng 4 dự án bất động sản cao cấp tại Hà Nội. Dự án D. Palais de Louis đã cất nóc và sắp tới sẽ xây dựng 8 căn hộ mẫu trên tầng 23 và 24, lắp đặt hệ thống thang máy cho tòa nhà để người mua có thể mục sở thị căn hộ siêu sang như thế nào. Tân Hoàng Minh sẽ phân kỳ đầu tư để phát triển các dự án một cách bền vững.
Cho thuê văn phòng quận 1 hi vọng: “Tân Hoàng Minh sẽ mang lại những công trình kiến trúc đẹp, trường tồn với thời gian theo đúng phương châm kinh doanh của Tập đoàn là đam mê, hoàn hảo và hiệu quả, đóng góp cho thủ đô Hà Nội những công trình xứng tầm thế kỷ XXI”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét