Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Cho thuê văn phòng quận 1 điểm mặt các doanh nghiệp bất động sản sa lầy đầu năm

Cho thuê văn phòn quận 1 nhận định trong 2 tháng đầu 2014 thị trường bất động sản vẫn thận trọng và chừng mực, nhiều dự án triển khai ồ ạt, nhiều sai phạm của các doanh nghiệp cũng tăng lên. Cho thuê văn phòng quận 1 cho rằng,  từ nay tới hết quý II/2014 sẽ là khoảng thời gian phơi bày hàng loạt trường hợp sai phạm, liên quan tới kinh doanh, phát triển địa ốc trước khi Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu có hiệu lực.

Cho thuê văn phòng quận 1 chứng kiến về nợ tồn đọng bất động sản của nhiều doanh nghiệp

Các doanh nghiệp bất động sản rút chân khỏi vũng lầy mới đây

Điển hình về nợ đọng tồn kho là trường hợp Tổng công ty Đầu tư Phát triển BĐS-DIC là chủ đầu tư của các dự án như
- Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên tại Vĩnh Phúc, có vốn đầu tư giai đoạn 1 hơn 3.700 tỷ đồng
- Tổ hợp khách sạn, văn phòng – Phoenix tại Bà Rịa – Vũng Tàu
- Khu đô thị Du lịch sinh thái Đại Phước tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, với quy mô đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng.
Tổng công ty Đầu tư Phát triển BĐS-DIC có số dư hàng tồn kho lên tới 1.963 tỷ đồng.
Cùng chung sự sa lầy bất động sản, cho thuê văn phòng quận 1 còn điểm mặt qua các anh tài khác như Quốc Cường Gia Lai, Intresco, HUD, Vinaconex, hay Sông Đà… Trong đó có Vinamilk vừa giải thể công ty một thành viên đầu tư BĐS quốc tế ra khỏi lĩnh vực bất động sản.

Doanh ngiệp cuốn gói khỏi bất động sản mấy tháng qua

Tập đoàn Đức Long đầu tư 130 tỷ đồng xây dựng Bến xe phía Nam Thành phố Đà Nẵng theo quy hoạch và lời mời gọi đầu tư của chính quyền sở tại. Tháng 6/2012, công trình thành hình, nhưng hoạt động kinh doanh gần như bằng 0, vì địa phương không đả động tới kế hoạch phân luồng, trích tuyến giao thông như đã phê duyệt từ lúc kêu gọi đầu tư. Chưa biết “hạ hồi phân giải” ra sao, doanh nghiệp vẫn phải “cõng” khoản lãi 20 triệu đồng/ngày.
cho-thue-van-phong-quan-1-diem-mat-cac-doanh-nghiep-bat-dong-san-sa-layBất động sản luôn là nơi kinh doanh có lãi cao song vấn đề mấu chốt là làm như thế nào? mục tiêu cụ thể ra sao? và chiến lược hợp lý.
Còn ở địa bàn miền Trung trở vào trước Tây Nam Bộ (với điểm nóng là Đà Nẵng, Cần Thơ, Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Dương…), doanh nghiệp lại “chết đứng” vì quy hoạch.

Nguyên nhân dẫn đến sa lầy

- Nguyên nhân chung dẫn đến kết cục không mong muốn là do thiếu vốn, tính chuyên nghiệp không có.
- Nhiều doanh nghiệp tay không bắt giặc, ý thức chưa cao. Chính vì thế mà số lượng cũng như “chất lượng” của những trường hợp doanh nghiệp sa vòng lao lý đầu năm 2014 có xu hướng vượt trội so với năm 2013.

Cho thuê văn phòng quận 1 phân minh muôn hình vạn trạng các sai phạm

Công ty bất động sản địa ốc dầu khí

Ngày 22/1/2014, ông Hoàng Ngọc Sáu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc dầu khí (mã CK: PVL) bị bắt vì có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 165 Bộ luật Hình sự. Được biết, sau khi không còn giữ chức người đại diện phần vốn của Tổng công CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) tại PVL từ 8/8/2013, ông Sáu đã đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu PVL.
Đến ngày 7/12/2013, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội công bố thông tin giao dịch của ông Hoàng Ngọc Sáu chỉ mua 21.500 cổ phiếu PVL/tổng số 5 triệu cổ phiếu đăng ký mua. Trước đó, PVL cũng bị hàng chục khách hàng mua căn hộ dự án Petro Vietnam Landmark (Tp.HCM) tìm tới trụ sở để đòi nhà, do chậm bàn giao 2 năm.

Công ty CP Địa ốc An Khang- bất động sản Metropolitan Vũng Tà

Ngày 21/2/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48), Bộ Công an khởi tố vụ án, bắt giam Trưởng phòng TN&MT Tp. Vũng Tàu về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty An Khang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
cho-thue-van-phong-quan-1-niem-tin-bat-dong-san-o-dauViệc tập đoàn công ty bạn có thực sự bền vững hay không phụ thuộc vào chuyên môn, sự cần mẫn và ngoại giao kinh doanh của bạn có phù hợp với với xu thế, tình hình chung  hay không là ở chính bạn.
Theo cơ quan điều tra, cả 2 người này bị bắt vì có liên quan đến những sai phạm tại dự án Trung tâm thương mại và khu nhà ở cao cấp Metropolian (đường 51B, phường 11, Tp.Vũng Tàu, do Công ty An Khang làm chủ đầu tư). Cụ thể, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo nhân viên huy động và sử dụng vốn trái phép, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng mua đất tại dự án với số tiền lên đến 390 tỷ đồng. Về Trưởng phòng TN&MT bị điều tra về hành vi xác định sai vị trí đất của dự án để tính thuế cho doanh nghiệp – gây thất thoát hàng chục tỷ đồng của Nhà nước.
Một địa bàn đang hút rất nhiều nhà đầu tư “rót” tiền là Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương (thành phố mới Bình Dương) chính thức đi vào hoạt động. Đầu tư bất động sản, đất nền ăn theo quy hoạch tại địa bàn đang lên như diều gặp gió, tỷ lệ thuận với nguy cơ mất vốn, lừa đảo chiếm dụng đến từ nhiều dự án “hót” vẫn mập mờ về pháp lý, tuân thủ quy hoạch.
Nói chung, Bất động sản luôn là nơi kinh doanh có lãi cao song vấn đề mấu chốt là làm như thế nào? mục tiêu cụ thể ra sao? và chiến lược hợp lý. Cho thuê văn phòng quận 1 luôn lấy tiêu chí bước đi từng bước chậm mà chắc nhưng lâu dài. Việc tập đoàn công ty bạn có thực sự bền vững hay không phụ thuộc vào chuyên môn, sự cần mẫn và ngoại giao kinh doanh của bạn có phù hợp với với xu thế, tình hình chung  hay không là ở chính bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét