Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Mua bán nhà đất vùng ven, văn phòng cho thuê TP HCM sôi động trở lại

Gần 2 tháng đầu năm nay tại các quận Tân Phú, Bình Chánh, các quận 7,9, 10 Thủ Đức nhộn nhịp hẳn lên. Đáng chú ý nhất là các giao dịch bất động sản tăng cao về các phân khúc phân lô bán nền, nhà mặt phố.. Đồng thời dịch vụ các dịch vụ văn phòng cho thuê các phân khúc hạng A như của cho thuê văn phòng quận 1 cũng tăng lên rõ rệt.
Đất nền trên đường Nguyễn Văn Linh (gần cầu Cần Giuộc, phường 7, quận 8, Tp.HCM) đang được Công ty Danh Khôi rao bán với giá 11,6 triệu đồng/ m², một công ty môi giới bất động sản khác cũng đang mời khách đến mua hơn 50 lô đất nền diện tích trên 60m² trên đường Nguyễn Xiển, quận 9 với giá 11 triệu đồng/ m² bao gồm cả giấy tờ chuyển nhượng hợp pháp.
Một khu đất nền nhà phố tại đường số 6, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Tp.HCM
được bán với giá 11 triệu đồng/ m²
Tại quận Thủ Đức, một khu đất nền trên đường số 6, đoạn giao nhau với quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Phước) với diện tích khoảng 52-72 m² cũng được công ty môi giới bất động sản Đại Lợi  bán với giá 11-14 triệu đồng/ m² tùy vào vị trí tiếp giáp với mặt đường.
Theo các chủ môi giới bất động sản nhà đất này, giá đất nền tuy không giảm nhiều so với nhiều tháng trước đây nhưng lượng người chọn mua đất nền lại nhiều hơn. Đặc biệt, nhiều dự án đất nền nhà phố ở các quận, huyện vùng ven đã giảm giá bàn từ 10-20% so với 6 tháng trước đây.
Tại các tỉnh lân cận, đất nền cũng được rao bán với giá rẻ hơn 30-50% so với đất nền trên địa bàn Tp.HCM. Khu dân cư Long Hậu (thuộc địa phận tỉnh Long An) liền kề cụm cảng quốc tế Hiệp Phước được một nhà môi giới chào bán 4,8 triệu đồng/m². Khu đất này được quảng cáo là có vị trí thuận lợi, gần với khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.
Còn tại tỉnh Bình Dương, đất nền nhà phố (diện tích 100 m²)  tại khu đô thị mới Bình Nguyên giáp ranh khu đô thị ĐHQG Tp.HCM (phường Bình An, thị xã Dĩ An) cũng đang được đơn vị kinh doanh nhà đất chào bán với giá dao động từ 7-9 triệu đồng/ m² với.
Theo bà Tô Thị Thanh Mai, giám đốc doanh nghiệp Thảo Nguyên, chủ đầu tư dự án bất động sản tại đây còn khoảng 100 lô đất nền biệt thự diện tích 300 m² và vài chục lô đất nền nhà phố diện tích 100m². Đất nền biệt thự bán rất ế trong khi đất nền nhà phố thì bán khá “chạy” vì phân khúc này có nhiều khách hàng với thu nhập khá có đủ khả năng tài chính để mua.
Cũng theo bà Mai, hiện doanh nghiệp này đang có kế hoạch chuyển khoảng 70 đất nền biệt thự sang đất nền nhà phố để phù hợp với xu hướng của khách hàng.
Theo ông Nguyễn Vũ Bảo (quận Gò Vấp, Tp.HCM) một khách hàng đang tìm mua một mảnh đất nền tại quận Thủ Đức, nếu mua một chung cư hiện nay cũng phải bỏ ra trên dưới 16-17 triệu đồng/ m² nên ông chọn mua đất nền để xây nhà. “Tôi chọn mua một miếng đất chừng 60 m² khoảng 700 triệu rồi xây nhà. Tính cả tiền đất và tiền nhà thì số tiền cũng ngang ngửa mua một chung cư bây giờ cũng mất 1 tỷ rưỡi, rõ ràng ở nhà vẫn hơn ở chung cư”, ông Bảo giải thích lý do chọn mua đất nền.
Dịch vụ văn phòng cho thuê cũng diễn ra hết sức sôi động trong đầu năm nay. Có gần 120 doanh nghiệp di dời trụ sở từ vùng ven về trung tâm dù giá rất cao. Theo ghi nhận của chủ đầu tư cho thuê văn phòng quận 1 giá thuê từ các cao ốc hạng A dao động từ 42-55 USD/m2. Tuy nhiên nhiều công ty vẫn bất chấp và lựa chọn hợp tác lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét