Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Thời điểm này có nên mua nhà không?

cho thue van phong quan 1-Thị trường BĐS Việt Nam đã trải qua một khoảng thời gian thăng trầm với rất nhiều sự kiện xảy ra. Tuy nhiên, nhà phố lại là một trong những phân khúc ít chịu sự ảnh hưởng nhất từ đợt suy thoái này, bằng chứng là những giao dịch thành công hằng ngày vẫn diễn ra. Mặc dù vậy, khi phân tích số liệu giá cả nhà phố tại TP.HCM trên trang web Mua Bán Nhà Đất, thực tế cho thấy, phân khúc này cũng chịu khá nhiều biến động, ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của người dân.
Dựa vào số liệu được tổng hợp từ các tin đăng bán nhà trên Mua Bán Nhà Đất từ năm 2012 đến nay,  thì từ khoảng giữa năm 2012, giá trung bình nhà phố đột ngột giảm mạnh (từ 77.31 triệu/m2 triệu xuống 69.97 triệu/m2), theo xu hướng đóng băng của thị trường BĐS nói chung. Nhu cầu mua nhà dường như giảm xuống hẳn và các giao dịch cũng thưa thớt hơn vì lo ngại nhà lại tiếp tục rớt giá.
Mức giá trung bình của thị trường nhà phố vẫn tiếp tục không có nhiều thay đổi đến thời điểm cuối năm 2012, và điều đáng ngạc nhiên hơn, đến thời điểm quý I/2013, giá trung bình một căn nhà phố tại TP.HCM chỉ còn lại ở mức khoảng 64.91 triệu/m2.
Mặc dù vậy, số lượng các căn nhà bạc tỷ được rao bán vẫn tăng trong từng quý. Các căn nhà chủ yếu tọa lạc tại những con đường “vàng” kinh doanh buôn bán sầm uất như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi, … hay tại khu phố Tây như Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Phạm Hồng Thái, …. Có những căn nhà được rao bán với mức giá cao chót vót đến 100 – 200 tỷ/căn.
Khu phố Tây tại TP.HCM cũng tập trung nhiều căn nhà được rao bán với mức giá khá cao.
Còn với khoảng lặng phía cuối của thị trường, những căn nhà cấp 4 cũng được rao bán khá nhiều tại các khu vực tập trung nhiều lao động thu nhập thấp như khu vực Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B (Q.Bình Tân), khu ấp Doi (Q.Gò Vấp), hay phía ngoại thành TP.HCM như Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, … Những căn nhà tại đây đa phần đều chỉ dao động từ 100 – 300 triệu/căn, và thường là không được đảm bảo về mặt pháp lý (giấy tờ tay, xây dựng không phép,…)
Nhìn chung về tổng thể thị trường cho đến nay, giá nhà phố đang lấy lại “phong độ” khi ở quý II/2013 đang đạt mức giá là 65.47 triệu/m2, và được dự báo là sẽ tiếp tục tăng lên trong 2 quý cuối năm 2013. Chính vì thế, liệu có nên mua một căn nhà hay không, và nên lựa chọn nhà phố hay căn hộ vẫn là một câu hỏi khó trả lời cho người mua nhà ở thời điểm này. cho thuê văn phòng quận 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét