Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

“Được vạ thì má sưng”

cho thue van phong quan 1-”Thú chơi ngông” đi tố cáo chủ tịch tỉnh, quyết định “gây sốc”, khiến người ta biết đến nhiều cái tên Huỳnh Uy Dũng.
Khi nhắc đến những đại gia lắm của lắm tiền nhiều của, người ta dễ hình dung ra người đó sở hữu những mối quan hệ đắt giá, đem lại những sự thuận lợi lớn cho người sở hữu quan hệ đó trong công việc buôn bán cũng như ngoài xã hội. Người ta cũng cho rằng: Các doanh nhân lớn tiếng  tố cáo cũng có những mối quan hệ “hét ra lửa”, nắm phần chắc thắng mới dám đâm đơn, bởi dân gian có câu “được vạ thì má sưng”.
Nhưng chia sẻ với cho thuê văn phòng quận 1, ông Huỳnh Uy Dũng nói nhiều năm nay ông chỉ chú ý đến công việc kinh doanh và “không thân” lãnh đạo, chính quyền địa phương.
Các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương thường thì “ăn cây nào rào cây đó” và cho dù có đến gần 55% DN lựa chọn dùng chi phí “bôi trơn” để giải quyết các vướng mắc với nhà nước trong cuộc điều tra của Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng thế giới, tức là giải pháp họ chọn vẫn là “dĩ hòa vi quý”. Khi ông Dũng với khối tài sản “khủng” làm ăn được trên đất Bình Dương nhiều năm qua, bất ngờ có quyết định “sốc” là tố cáo người đứng đầu tỉnh không khỏi khiến người ta ngỡ ngàng và tò mò.
Ông Dũng cho biết: ” Một chủ doanh nghiệp đang làm ăn, đóng chân trên địa phương mà đi tố cáo, đối đầu với lãnh đạo chính quyền chẳng khác nào “lấy trứng chọi đá”, nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác”.
Hai vợ chồng ông Dũng thời gian gần đây liên tục phải tiếp xúc với báo giới và truyền thông vì gây “sốc” vừa qua.
Chia sẻ với cho thuê văn phòng quận 1 tối qua, ông Dũng nói “Tôi mà không đủ uy tín thì suốt 7 năm bị “cấm cung” quy hoạch trong điều kiện phải vay vốn ngân hàng với số tiền lớn như thế thì dù có 100 ông Dũng “lò vôi” như tôi cũng phải “chìm xuồng” chứ đừng nói chỉ mình tôi”.
Việc doanh nghiệp vốn phần đông vẫn muốn “dĩ hòa vi quý” để yên ổn giữ kế sinh nhai. Việc phải vác đơn đi tố cáo lãnh đạo tỉnh, cũng là chuyện bất đắc dĩ. Đơn tố cáo này thực sự đã gây chấn động và làm ít nhiều sứt mẻ niềm tin vào môi trường đầu tư lâu nay vốn được coi là hấp dẫn bậc nhất nước.
Và Bình dương, sau khi nhận có thiếu sót trong việc chậm trễ trả lời doanh nghiệp, có lẽ cũng còn nhiều việc phải làm để giữ được hình ảnh mà lãnh đạo tỉnh này qua nhiều thế hệ đã dày công gây dựng được.
Sau khi chuyển từ việc kinh doanh lò vôi sang phụ trách xí nghiệp Sơn mài Thành Lễ (khi đó đang thua lỗ nặng), ông Huỳnh Uy Dũng từng đưa ra điều kiện: nếu làm ăn thua lỗ, ông sẽ bỏ tiền túi ra bồi thường, còn ngược lại, phải trích cho ông 10% tiền lời thu được. Ngoài ra, mọi việc kinh doanh, bố trí nhân sự đều phải do ông tự sắp xếp. Ngay trong năm đầu tiên đảm nhận cương vị, vị giám đốc này đã đưa công ty cán mốc lợi nhuận 28,8 tỷ đồng.
Để có được giấy phép kinh doanh của tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng từng làm một điều mà giới đầu tư cho là “khùng”, khi quyết định rót vốn vào khu công nghiệp đầu tiên của Việt Nam – Bình Đường.
Sau Bình Đường, ông chủ Đại Nam tự đứng ra đầu tư 2 khu công nghiệp khác là Sóng Thần 2 và Sóng Thần 3, cùng với nhiều dự án khu dân cư khác. Thời điểm ông xây dựng Sóng Thần 3 cũng là lúc thị trường nhà đất đang lên cơn sốt, nhiều người gợi ý ông nên chuyển 500 ha đất để chuyển sang xây dựng khu đô thị, nhưng vị này từ chối.
Đại Nam Văn Hiến được ông Dũng “lò vôi” bắt tay vào xây dựng từ tháng 9/2007, với mục tiêu trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á. Dự án này cũng khiến ông chủ Đại Nam mang tiếng “hâm rót vào 3.000 tỷ đồng và huy động 2.000 nhân công xây dựng.
Vườn thú của khu du lịch Đại Nam được coi là một trong những vườn thú quý và lớn nhất Việt Nam ta vì có tới 100 loài thú quý hiếm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét