Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Cho thuê văn phòng qua trung gian rủi ro không ít

Thị trường cho thuê văn phòng  nhiều năm qua có nhiều tình huống trớ trêu mà người đi thuê do không nắm rõ công ty cho thuê lại nên rất khó khăn và bế tắc khi không biết giải quyết ra sao.

Thuê văn phòng qua môi giới với cú lừa ngoạn mục

Hiện nay nghề môi giới bất động sản hoạt động khá tinh vi và sôi nổi trên hầu khắp các tỉnh. Chỉ cần biết khách hàng có nhu cầu là lập tức có vài ‘cò” môi giới văn phòng cho thuê gọi điện, tư vấn hoặc đến tận nơi để giới thiệu. Đáng chú ý, nhiều khách hàng vẫn lầm tưởng đó là chủ cho thuê. Qua những lời ngon ngọt nào là giá ưu đãi, khuyến mãi cho công ty anh.., miễn phí dịch vụ gửi xe.. sau đó dẫn đi xem văn phòng đồng thời thỏa thuận giao dịch và ký hợp đồng cũng như đặt cọc trước 3 tháng.  Thế nhưng, khi lập trụ sở mới hoạt động một thời gian ngắn thì bị chủ cho thuê văn phòng thật đến cho biết văn phòng này là chính chủ. Khách hàng gọi điện thoại cho chủ cho thuê thì không liên lạc được, ngoài vòng phủ sóng.
cho-thue-van-phong-qua-trung-gian-rui-ro-khong-it
Thuê văn phòng qua trung gian rủi ro nhiều
Trao đổi với cho thuê văn phòng quận 1 chúng tôi, Anh Nguyễn Văn Tuấn giám đốc công ty TNHH MTV xây dựng thi công bảng hiệu hộp đèn Alu trên đường CMT8 quận 1 cho biết: Do nhu cầu tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường tại quận 1 nên công ty anh có nhu cầu thuê văn phòng quận 1 để mở thêm chi nhánh phát triển. Do một người quen giới thiệu nên anh thuê văn phòng tại đây giá khá rẻ chỉ với 8 USD/ m2 và anh thuê 40 m2 và đã đặt cọc trước 3 tháng tổng chi phí đặt cọc là 4oo triệu. Cứ tưởng vớ được hợp đồng “béo bở” ai ngờ lại bị lừa?
Đưa hợp đồng đã ký cho văn phòng quận 1 chúng tôi xem, trong hợp đồng có ghi giá cho thuê là 8 USD bao gồm cả phí dịch vọ VAT và quản lý.. trong khi đó giá cho thuê văn phòng này của chúng tôi hiện nay là 24 USD tức là gấp đến 3 lần. Xem các điều khoản trong hợp đồng thì mới biết là hợp đồng giả tạo và khá tinh vi.

Chia nhỏ văn phòng rồi cho thuê lại

Vừa qua một chủ văn phòng cho thuê Parkson Hùng Vương quận 5 cho doanh nghiệp Food Press thuê mặt bằngvăn phòng sau đó doanh nghiệp này lại chia nhỏ đem cho thuê lại. Điều đáng nói, sau khi thu tiền đặt cọc và trọn gói 3 tháng tiếp theo chủ doanh nghiệp này bỏ trốn.
cho-thue-van-phong-qua-trung-gian-rui-ro-khong-it4Nhiều chủ cho thuê tối ưu lại diện tích văn phòng cho thuê
Câu chuyện bi hài này xãy ra năm 2012 khi chủ thực cho doanh nghiệp  Fox Express thuê là 1000 m2 tại tầng 6. Tuy nhiên doanh nghiệp này không thực hiện theo cam kết mà chia nhỏ lại thành 4 khu và cho 4 công ty thuê lại. Đến tháng 7 năm ngoái doanh nghiệp trung gian này bỏ trốn. Trớ trêu ở chỗ 4 công ty này đang làm ăn kinh doanh ngon lành thì bị Parkson đến niêm phong toàn bộ tài sản thay vì đi tìm Food ExPress.
Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn tăng nhẹ, việc nhiều công ty môi giới bất động sản và “cò” do am hiểu thị trường nên nắm bắt tình hình nhanh, tinh vi và lừa đảo khá phổ biến. Cho thuê văn phòng quận 1 nhận thấy khi hợp đồng thuê cao ốc văn phòng bạn nên tìm hiểu hiểu kỹ đối tượng trung gian này. Khách hàng nên tìm hiểu tư cách pháp nhân, xem xét thật kỹ hợp đồng, xem toàn bộ hồ sơ chứng thư, tình hình tài chính, nợ xấu,  tìm bằng chứng cho thấy chủ kinh doanh thuận lợi, uy tìn của bên cho thuê văn phòng, cũng cần công chứng các loại giấy tờ hợp đồng liên quan để các cơ quan chức năng tiện bề xử lý khi có tình huống xảy ra. Thân ái!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét