Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Bất động sản sẽ rất ấm nhờ hạ trần lãi suất

Việc ngân hàng quyết định hạ trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng sẽ giúp cho doanh nghiệp bất động sản giảm chi phí huy động vốn và vay được vốn với mức lãi suất rẻ hơn.
Trước tình hình hiện nay, lợi ích có vẻ như sẽ được đổ hết vào thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu khả quan, dễ đầu tư hơn so với chứng khoán, vàng và ngoại tệ. Như vậy, doanh nghiệp được tự cứu một phần, một phần từ sức mua tăng do người dân chuyển hướng. Đặc biệt, với những dự án có tiến độ tốt, chất lượng đảm bảo, chủ đầu tư uy tín thì đây quả thực là tin vui để hy vọng tăng thanh khoản, giao dịch, đầu ra của sản phẩm.
mua-ban-nha-dat-dau-la-giai-phap-cho-danQuyết định hạ trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm chi phí huy động vốn
Thực tế, người dân, nhất là những người có thói quen gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng để sinh lời, sau khi nghe thông tin hạ lãi suất đã có động thái rút tiền để chuyển hướng đầu tư. Cho thuê văn phòng quận 1 vừa qua batdongsan5c cũng được biết đã rút tiền và quyết định đầu tư xây dựng thêm văn phòng cho thuê trên địa bàn quận 1 và TP HCM vì nguồn cung hiện đang thiếu trầm trọng. Hơn nữa, việc hạ lãi suất hiện nay nếu cứ để nguyên mỗi tháng cũng mất tầm 5% lãi suất.
Thị trường bất động sản mua bán nhà đất, văn phòng cho thuê đang có dấu hiệu tăng lên. Theo cho thuê văn phòng quận 1 dự báo bắt đầu từ thời điểm này, giá hầu hết khắp nơi sẽ tăng nhẹ.
bat-dong-san-se-rat-am-nho-ha-tran-lai-suat Đây là thời điểm thích hợp để mua bán nhà đất bất động sản.
Theo nguyên lý thì hạ lãi suất của ngân hàng sẽ tác động rất tích cực cho bất động sản, tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cảnh báo kết quả đánh giá sự tác động diễn ra như nào còn cần thêm thời gian.
Sức mua sản phẩm bất động sản cũng chưa thể phục hồi nhanh ngay sau khi điều đó có hiệu lực nên khả năng hấp thụ và cơ hội tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp vì thế vẫn còn hạn chế. Hơn nữa, nếu sản phẩm bất động sản không thực sự tốt, tiến độ, chất lượng đảm bảo, chủ đầu tư uy tín, giá cả phù hợp thì có hạ lãi suất thêm cũng không cứu được sự đình trệ, càng không thể hy vọng có đầu ra, thoát hàng tồn, dự án dở dang.
Thực tế gói tín dụng 30.000 tỷ đồng với lãi suất rất thấp 5%/năm đồng thời điều kiện vay được nới lỏng nhưng đến nay mới chỉ giải ngân được 4%. Do đó, cho thuê văn phòng quận 1 nhận định, việc lãi suất hạ và việc quyết định có chuyển kênh đầu tư hay không, người dân cũng cần xem xét và cẩn trọng với bước đi của mình, tránh những rủi ro, sai lầm không đáng có. Thân ái.. chào bà con.!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét